Top 10 trường có chương trình đào tạo MBA hàng đầu thế giới năm 2018

20:24 14/06/2018

Đào tạo MBA là một trong những chương trình phổ biến hàng đầu tại các trường đại học trên toàn cầu. Học thạc sĩ MBA cũng là mục tiêu theo đuổi của đa sỗ các bạn trẻ hiện nay. Vậy bạn đã biết trường đại học nào có chương trình MBA tốt nhất chưa? Cùng chúng tôi khám phá top 10 trường đại học có chương trình đào tạo MBA hàng đầu thế giới năm 2018.

Bảng xếp hạng được đưa ra bới QS World University Rankings là tổ chức giáo dục xếp hạng thường niên về thứ hạng các trường đại học trên thế giới. Năm 2018, top 10 đại học có chương trình đào tạo MBA tốt nhất có 5 đại diện đến từ Mỹ, các trường còn lại thuộc Anh, Pháp, Tây Ba Nha.

Top 10 đại học có chương trình đào tạo MBA hàng đầu thế giới năm 2018

1. Trường kinh doanh Harvard, Hoa Kỳ

đại học có chương trình MBA tốt nhất thế giới năm 2018

Harvard Business là trường xếp hạng 1 trong top 10 đại học có chương trình đào tạo MBA tốt nhất thế giới năm 2018

Harvard chắc chắn là ngôi trường không còn xa lạ đối với mỗi bạn sinh viên tại Việt Nam cũng như trên toàn thế giới. Đây là một trong những đại học danh giá, là ước mơ của bất kì sinh viên nào trên thế giới. Với 2 năm học chương trình MBA tại trường kinh doanh Harvard, sinh viên được trang bị những kỹ năng lãnh đạo toàn cầu. Bên cạnh đó, sinh viên có cơ hội học lấy bằng song song từ một số cơ sở thuộc hệ thống Đại học Harvard như trường Luật Harvard, trường Y Harvard…

2. INSEAD, Pháp

Xếp hạng hai trong danh sách là INSEAD, nổi tiếng là một trong những trường kinh doanh tiên tiến và có tầm ảnh hưởng nhất thế giới. INSEAD có cơ sở ở cả châu Âu (Pháp), châu Á (Singapore) và Trung Đông (Abu Dhabi). Đây là trường kinh doanh của châu Âu duy nhất có được ưu điểm này. Điều này đã tạo ra nhiều cơ hội học tập cho các bạn sinh viên trên toàn thế giới.

3. HEC Paris, Pháp

HEC Paris, 1 Rue de la Libération, 78350 Jouy-en-Josas, Pháp

Là một đại diện tiếp theo đến từ Pháp, HEC Paris sở hữu chương trình MBA tiên tiến hàng đầu thế giới. Mỗi khóa học MBA tại đây kéo dài 16 tháng với những khóa thực tập, khóa học chuyên biệt và cơ hội hợp tác với doanh nghiệp, nhà khoa học. Chương trình hướng đến mục tiêu đưa sinh viên trở thành những nhà lãnh đạo hàng đầu trong lĩnh vực quản lý kinh doanh thế kỉ 21.

4. Trường kinh doanh Stanford Granduate, Hoa Kỳ

Ngôi trường tiếp theo cung cấp chương trình MBA tiên tiến đó là Stanford GSB thuộc Đại học Stanford, trường cho phép sinh viên học song song hai bằng. Bên cạnh đó, trường đem đến cho sinh viên nhiều trải nghiệm, ứng dụng thực tiễn khi có mối liên kết chặt chẽ với các công ty ở Thung lũng Silicon.

5. Trường kinh doanh London, Vương quốc Anh

Nổi tiếng là địa điểm lý tưởng dành cho du học sinh quốc tế, trường kinh doanh London là đại diện số 1 của Anh trong top 10 được QS xếp hạng. Chương trình đào tạo MBA ở đây được xây dựng và thiết kế rất linh hoạt, phù hợp với từng sinh viên. Theo học tại trường, bạn có thể lựa chọn khóa học 15, 18 hay 21 tháng tùy theo nhu cầu cá nhân.

Trường kinh doanh London

Ngoài ra, trường kinh doanh London còn sở hữu mạng lưới liên kết với doanh nghiệp ở London – trung tâm tài chính quốc tế hàng đầu thế giới, giúp quá trình học tập, ứng dụng thực hành tốt hơn ngoài môi trường thực tế. Bên cạnh đó, những liên kết khác trên toàn cầu với hơn 36.000 cựu sinh viên đến từ 130 quốc gia cũng là một sự hấp dẫn không nhỏ các bạn sinh viên tại đây.

6. Trường Wharton, Hoa Kỳ

Trường Wharton thuộc Đại học Pennsylvania tại bang Philadelphia. Đây nổi tiếng là trường kinh tế có chương trình MBA hàng đầu ở Mỹ, đào tạo nhiều sinh viên tốt nghiệp có tầm ảnh hưởng lớn ở nhiều lĩnh vực. Wharton là trường kinh doanh đầu tiên của Mỹ có mạng lưới cựu sinh viên lớn nhất nước này. Một trong những cựu sinh viên nổi tiếng tại trường là Tổng thống Mỹ Donald Trump, trong một chia sẻ của mình, ông từng khẳng định rằng “Wharton là ngôi trường tốt nhất thế giới”.

7. Trường quản lý MIT Sloan, Hòa Kỳ

Trường quản lý MIT Sloan

Trường quản lý MIT Sloan là một phần của Viện Công nghệ Massachusetts. MIT Sloan từ lâu được biết đến là trường tiên phong trong những chương trình đào tạo MBA trên thế giới. Chương trình MBA tại đây kéo dài hai năm, sinh viên có cơ hội cộng tác với nhiều tập đoàn, doanh nghiệp lớn khắp thế giới, đặc biệt là các tập đoàn lớn trong lĩnh vực công nghệ.

8. Trường kinh doanh Columbia, Hoa Kỳ

Thuộc đại học Columbia, trường kinh doanh Columbia là một địa điểm thu hút hàng triệu sinh viên quốc tế du học. Chương trình đâò tạo MBA sẽ chuẩn bị cho sinh viên các kỹ năng xây dựng, quản lý công ty và khiến sinh viên nhận thức được những tác động của các quyết định kinh doanh. Thống kê của trường cho thấy, 92% sinh viên tốt nghiệp từ khóa học này được tuyển dụng trong vòng ba tháng.

9. Said Business School – Đại học Oxford, Vương Quốc Anh

Said Business School, Vương Quốc Anh

Trường trực thuộc đại học Oxford và là trung tâm đào tạo đại học và sau đại học về các chuyên ngành tài chính, quản trị và kinh doanh. Thành lập năm 1996 và dường như còn khá non trẻ nếu so với những trường có tuổi đời hàng trăm năm ở Anh, nhưng chương trình MBA ở đây vẫn luôn được đánh giá cao về tính ứng dụng, thực hành. Chương trình đào tạo MBA một năm tại Said bao gồm rất nhiều bài học thuyết trình, các cuộc hội thảo, làm việc theo nhóm chuyên sâu. Khóa học MBA hương đến mục đích chính là phát triển khả năng suy nghĩ hợp lý về nhiều mặt của vấn đề.

10. Trường kinh doanh IE, Tây Ba Nha

Là đại diện duy nhất của Tây Ba Nha góp mặt trong top 10, chương trình đào tạo MBA của trường IE tập trung vào những kỹ năng phổ quát quan trọng như tư duy phê phán, truyền thông và hợp tác. Mục tiêu của chương trình MBA tại trường là khuyến khích sinh viên phát triển tư duy kinh doanh để có khả năng cạnh tranh ở bất kỳ ngành công nghiệp nào.

Vậy là bạn và chúng tôi đã cùng khám phá 10 trường đại học có chương trình đào tạo MBA hàng đầu thế giới năm 2018. Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn, nhất là những bạn có ý định du học thạc sĩ MBA.

 

Bài viết cùng chuyên mục:

  • Cùng tìm hiểu: Thạc sĩ quản trị kinh doanh thi môn nào?

    “Thạc sĩ quản trị kinh doanh thi môn nào?” là chủ đề nhiều bạn quan tâm. Với một nền kinh tế ngày càng phát triển và hội nhập như nước ta hiện nay, mỗi năm có hàng ngàn cơ hội việc làm. Đặc biệt với ngành Quản trị ...
  • CEO có cần thiết phải học bằng MBA?

    Học bằng MBA hiện đang là một lựa chọn sáng giá cho những ai đang mong muốn phát triển sự nghiệp cũng như có ý định làm chủ hoạt động kinh doanh. Vậy thực sự CEO có cần thiết học bằng MBA không? Cùng chúng tôi tìm lời giải ...
  • Lớp thạc sĩ Kế toán tìm hiểu môn Khoa học quản trị nâng cao

    Cuối tuần vừa qua, lớp thạc sĩ Kế toán của trường Đại học Công nghệ Đông Á đã cùng nhau tìm hiểu môn Khoa học quản trị nâng cao dưới sự hướng dẫn của PGS. TS Nguyễn Hữu Tri. Khoa học quản trị là môn học đòi hỏi ...
  • Điều kiện học thạc sĩ quản trị kinh doanh là gì?

    Bạn rất muốn học thạc sĩ kinh doanh để nâng cao triển vọng nghề nghiệp. Tuy nhiên bạn rất lo lắng và không biết điều kiện học thạc sĩ quản trị kinh doanh là gì? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp những thắc mắc ở bạn. Điều kiện ...
  • Chương trình thạc sĩ MBA là gì? Phân biệt MBA với MSC kinh tế

    Cả hai đều là bằng tương đương trình độ thạc sĩ thuộc về lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Nhưng vẫn có sự khác biệt về tính chất, độ tập trung và hướng phát triển cá nhân.Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn nắm được sự khác nhau ...
  • Phương pháp case study là gì?

    Phương pháp case study nổi tiếng trên thế giới đang ngày càng thể hiện tính ưu việt đối với người học tại Việt Nam. Phương pháp này hiện cũng đang được áp dụng trong chương trình đào tạo thạc sĩ quản trị kinh doanh tại Đại học Công ...