Nâng cao kiến thức và kỹ năng Quản trị Marketing cùng TS. Nguyễn Thanh Bình

17:13 08/04/2019

Ngày 07/04/2019 vừa qua, lớp Thạc sĩ Quản trị kinh doanh (MBA) trường Đại học Công Nghệ Đông Á đã có những giờ học hết sức bổ ích cùng TS. Nguyễn Thanh Bình trong nghiên cứu học phần Quản trị Marketing nâng cao.

Lớp Thạc sĩ MBA trường Đại học Công Nghệ Đông Á

Marketing có vai trò là cầu nối trung gian giữa hoạt động của doanh nghiệp và thị trường, lấy thị trường làm mục tiêu kinh doanh. Tham gia giải quyết những vấn đề cơ bản của kinh doanh, xác định sản phẩm, cung ứng cho thị trường, tổ chức tốt quá trình cung ứng sản phẩm dịch vụ, hoàn thiện mối quan hệ, công tác chăm sóc khách hàng giữa nhân viên với khách hàng, giải quyết hài hòa lợi ích giữa nhân viên, khách hàng và chủ doanh nghiệp.

Vậy marketing là gì?

Theo J.J Lambin: “Marketing đó là quảng cáo, là kích động, là bán hàng bằng cách gây sức ép tức là toàn bộ những phương tiện bán hàng đôi khi mang tính chất tấn công được sử dụng để chiếm thị trường hiện có, marketing cũng là toàn bộ những công cụ phân tích, phương pháp dự đoán và nghiên cứu thị trường được sử dụng nhằm phát triển cách tiếp cận cũng những nhu cầu và yêu cầu.”

Còn theo Ray Corey: “Marketing bao gồm mọi hoạt động mà công ty sử dụng để thích nghi với môi trường của mình một cách sáng tạo và có lợi.”

Philip Kotler – “Cha đẻ” của marketing hiện đại cũng đưa ra một định nghĩa tổng quát đó là: “Marketing là một dạng hoạt động của con người nhằm thỏa mãn những nhu cầu và mong muốn của họ thông qua trao đổi.”

TS. Nguyễn Thanh Bình hướng dẫn học viên

Mục tiêu môn học:

  • Nắm rõ quá trình quản trị marketing trong doanh nghiệp bao gồm các giai đoạn chính như phân tích – xây dựng chiến lược – hoạch định- thực hiện- Kiểm tra các chiến lược và hoạt động marketing.
  • Phân tích môi trường marketing, nghiên cứu thị trường – khách hàng và cơ hội marketing, phân tích cạnh tranh và chiến lược cạnh tranh, phân khúc thị trường và lựa chọn thị trường mục tiêu.
  • Phát triển các chiến lược marketing bao gồm định vị và tạo sự khác biệt cho sản phẩm, thiết lập chiến lược sản phẩm, chiến lược giá, chiến lược phân phối, và chiến lược truyền thông.
  • Quản trị và điều phối các chương trình marketing bao gồm hoạch định chiến lược marketing, lập kế hoạch marketing và quản trị hoạt động bán hàng.

Nội dung môn học:

Học viên lớp Thạc sĩ MBA

Chuyên đề 1: Bản chất của marketing và quy trình quản trị marketing

Chuyên đề 2: Hệ thống thông tin marketing, môi trường marketing, hành vi mua của người tiêu dùng, phân đoạn thị trường, lựa chọn thị trường mục tiêu và định vị sản phẩm trên thị trường.

Chuyên đề 3: Chính sách sản phẩm

Chuyên đề 4: Chính sách giá cả

Chuyên đề 5:Chính sách phân phối

Chuyên đề 6: Chính sách truyền thông marketing tích hợp

Chuyên đề 7: Lập kế hoạch và kiểm tra chương trình marketing trong doanh nghiệp

 

Bài viết cùng chuyên mục:

  • Học thạc sĩ thời đại công nghệ 4.0 nên hay không

    Có nhiều quan điểm khác nhau việc có nên học thạc sĩ trong thời đại 4.0 hay không. Có thể khẳng định rằng việc học cao học là điều rất cần thiết nhất là trong thời buổi kinh tế đang có bước phát triển vượt bậc đòi bạn ...
  • Thông tin tuyển sinh thạc sĩ quản trị kinh doanh 2018 mới nhất

    Trường Đại học Công nghệ Đông Á được sự cho phép của Bộ GD & ĐT tổ chức tuyển sinh thạc sĩ quản trị kinh doanh liên tục các đợt 1, 2,3 năm 2018. Chương trình đào tạo Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh (Master in Business Administration - ...
  • Học cao học quản trị kinh doanh tại Hà Nội trường nào tốt?

    Học cao học quản trị kinh doanh tại Hà Nội trường nào tốt là câu hỏi của rất nhiều người, đặc biệt là những người đã đi làm và ít có thời gian. Trường Đại học công nghệ Đông Á là một lựa chọn phù hợp cho bạn ...
  • Học quản trị kinh doanh ở đại học công nghệ đông á có tốt không?

    Học quản trị kinh doanh ở đại học công nghệ đông á có tốt không? Cùng Đại học Công nghệ Đông Á tìm hiểu thông tin đào tạo "Thạc sĩ quản trị kinh doanh" để tìm câu trả lời tốt nhất cho bạn nhé. Thứ nhất, chương trình đào ...
  • CÓ NÊN HỌC MBA TẠI VIỆT NAM? CÂU TRẢ LỜI TẠI ĐÂY

    Có nên học MBA tại Việt Nam hay lựa chọn học MBA thạc sĩ tại nước ngoài? Cùng phân tích lý do tại sao học Thạc sĩ quản trị kinh doanh trong nước luôn là lựa chọn hàng đầu. Nội dung kiến thức đào tạo MBA tại Việt Nam? Có rất ...
  • Quản trị  kinh doanh gồm những chuyên ngành nào?

    Quản trị kinh doanh gồm những chuyên ngành nào là băn khoăn của rất nhiều bạn học sinh trên con đường định hướng và lựa chọn nghề nghiệp cho tương lai. Đây là một ngành học khá “rộng”, liên quan tới nhiều lĩnh vực khác nhau, do đó ...