Nâng cao kiến thức và kỹ năng Quản trị Marketing cùng TS. Nguyễn Thanh Bình

17:13 08/04/2019

Ngày 07/04/2019 vừa qua, lớp Thạc sĩ Quản trị kinh doanh (MBA) trường Đại học Công Nghệ Đông Á đã có những giờ học hết sức bổ ích cùng TS. Nguyễn Thanh Bình trong nghiên cứu học phần Quản trị Marketing nâng cao.

Lớp Thạc sĩ MBA trường Đại học Công Nghệ Đông Á

Marketing có vai trò là cầu nối trung gian giữa hoạt động của doanh nghiệp và thị trường, lấy thị trường làm mục tiêu kinh doanh. Tham gia giải quyết những vấn đề cơ bản của kinh doanh, xác định sản phẩm, cung ứng cho thị trường, tổ chức tốt quá trình cung ứng sản phẩm dịch vụ, hoàn thiện mối quan hệ, công tác chăm sóc khách hàng giữa nhân viên với khách hàng, giải quyết hài hòa lợi ích giữa nhân viên, khách hàng và chủ doanh nghiệp.

Vậy marketing là gì?

Theo J.J Lambin: “Marketing đó là quảng cáo, là kích động, là bán hàng bằng cách gây sức ép tức là toàn bộ những phương tiện bán hàng đôi khi mang tính chất tấn công được sử dụng để chiếm thị trường hiện có, marketing cũng là toàn bộ những công cụ phân tích, phương pháp dự đoán và nghiên cứu thị trường được sử dụng nhằm phát triển cách tiếp cận cũng những nhu cầu và yêu cầu.”

Còn theo Ray Corey: “Marketing bao gồm mọi hoạt động mà công ty sử dụng để thích nghi với môi trường của mình một cách sáng tạo và có lợi.”

Philip Kotler – “Cha đẻ” của marketing hiện đại cũng đưa ra một định nghĩa tổng quát đó là: “Marketing là một dạng hoạt động của con người nhằm thỏa mãn những nhu cầu và mong muốn của họ thông qua trao đổi.”

TS. Nguyễn Thanh Bình hướng dẫn học viên

Mục tiêu môn học:

  • Nắm rõ quá trình quản trị marketing trong doanh nghiệp bao gồm các giai đoạn chính như phân tích – xây dựng chiến lược – hoạch định- thực hiện- Kiểm tra các chiến lược và hoạt động marketing.
  • Phân tích môi trường marketing, nghiên cứu thị trường – khách hàng và cơ hội marketing, phân tích cạnh tranh và chiến lược cạnh tranh, phân khúc thị trường và lựa chọn thị trường mục tiêu.
  • Phát triển các chiến lược marketing bao gồm định vị và tạo sự khác biệt cho sản phẩm, thiết lập chiến lược sản phẩm, chiến lược giá, chiến lược phân phối, và chiến lược truyền thông.
  • Quản trị và điều phối các chương trình marketing bao gồm hoạch định chiến lược marketing, lập kế hoạch marketing và quản trị hoạt động bán hàng.

Nội dung môn học:

Học viên lớp Thạc sĩ MBA

Chuyên đề 1: Bản chất của marketing và quy trình quản trị marketing

Chuyên đề 2: Hệ thống thông tin marketing, môi trường marketing, hành vi mua của người tiêu dùng, phân đoạn thị trường, lựa chọn thị trường mục tiêu và định vị sản phẩm trên thị trường.

Chuyên đề 3: Chính sách sản phẩm

Chuyên đề 4: Chính sách giá cả

Chuyên đề 5:Chính sách phân phối

Chuyên đề 6: Chính sách truyền thông marketing tích hợp

Chuyên đề 7: Lập kế hoạch và kiểm tra chương trình marketing trong doanh nghiệp

 

Bài viết cùng chuyên mục:

  • Những trường học MBA tốt nhất theo thống kê của Financial Times

    MBA là mục tiêu của rất nhiều bạn trẻ trên thế giới, việc lựa chọn trường để theo học MBA cũng là vấn đề đau đầu của rất nhiều người. Hãy tham khảo top những trường học MBA tốt nhất dựa trên yếu tố chủ yếu là mức ...
  • Học thạc sĩ quản trị kinh doanh thi những môn gì?

    Xu thế hội nhập toàn cầu hóa nền kinh tế đã tác động mạnh mẽ đến nhu cầu học thạc sĩ nhằm nâng cao kiến thức chuyên môn và kỹ năng, đặc biệt là học thạc sĩ quản trị kinh doanh. Tuy nhiên không phải ai cũng biết ...
  • Học MBA trực tuyến có lợi ích gì?

    Thạc sĩ quản trị kinh doanh (MBA) hiện là một chương trình có sức hút lớn đối với nhiều bạn trẻ, nhất là những bạn có khát khao phát triển sự nghiệp. Các khóa học MBA rất đa dạng hình thức, từ học trong nước, liên kết quốc ...
  • Quản trị tài chính (Financial management) cùng TS. Đặng Hương Giang

    Ngày 05/10/2019 vừa qua, lớp Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh trường Đại học Công nghệ Đông Á đã có buổi học tìm hiểu về Quản trị tài chính với sự hướng dẫn của TS. Đặng Hương Giang. Quản trị tài chính được coi một trong những chức năng ...
  • Môn Quản trị doanh nghiệp nâng cao cùng TS. Vũ Hoàng Nam

      Ngày 26 – 27/10, lớp thạc sĩ Quản trị Kinh doanh trường ĐH Công nghệ Đông Á đã cùng nhau tìm hiểu môn Quản trị doanh nghiệp. Môn học được hướng dẫn cụ thể, chi tiết bởi TS Vũ Hoàng Nam. Mục tiêu môn học Môn học Quản trị doanh ...
  • Điều kiện học thạc sĩ quản trị kinh doanh là gì?

    Bạn rất muốn học thạc sĩ kinh doanh để nâng cao triển vọng nghề nghiệp. Tuy nhiên bạn rất lo lắng và không biết điều kiện học thạc sĩ quản trị kinh doanh là gì? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp những thắc mắc ở bạn. Điều kiện ...