Bảng xếp hạng trường đào tạo quản trị kinh doanh tốt nhất Việt Nam năm 2013

01:59 16/12/2017

Theo đánh giá của Eduniversal, có 3 trường đào tạo quản trị kinh doanh tốt nhất Việt Nam nằm trong top 1000 thế giới.

Eduniversal là một tổ chức xếp hạng các trường về kinh doanh uy tín trên thế giới, ra đời vào năm 1994. Theo công bố năm 2013 của Eduniversal, tại Việt Nam có 3 trường lọt top 1000 trên thế giới là:

  • Đại học kinh tế TP.Hồ Chí Minh
  • Đại học FPT
  • Trung tâm Pháp Việt

Hãy cùng tìm hiểu lý do vì sao các trường này được xếp hạng là những trường đào tạo quản trị kinh doanh tốt nhất Việt Nam.

Các mức độ xếp hạng

Theo danh sách công bố, các trường nêu trên nằm trong độ hạng 2 trên thang bậc 5 hạng, nghĩa là có tầm ảnh hường ở khu vực. Cụ thể như sau:

  • Hạng 1: trường đào tạo có tầm ảnh hưởng trong nước
  • Hạng 2: trường đào tạo có tầm ảnh hưởng trong khu vực
  • Hạng 3: trường đào tạo xuất sắc có tầm ảnh hưởng quốc tế
  • Hạng 4: top các trường có ảnh hưởng đáng ghi nhận ở tầm quốc tế
  • Hạng 5: các trường có sức ảnh hưởng mạnh mẽ trên toàn thế giới

Để đánh giá, cần dựa trên rất nhiều tiêu chí, tiêu chi ban đầu là nền giáo dục chung của từng quốc gia và đánh giá cụ thể từng trường dựa trên những công trình nghiên cứu và vị thế trên thế giới.

>>XEM THÊM: Nên Học quản trị kinh doanh ở đâu tiết kiệm và Tốt nhất tại Hà Nội

Trường Đại học kinh tế TP. Hồ Chí Minh

Trường Đại học kinh tế TP. Hồ Chí Minh chiếm vị thế cao nhất trong 3 trường, là một trong những trường đại học trọng điểm quốc gia. Với nhiều cán bộ giảng dạy, nhà quản lý, nhà kinh tế trình độ đại học và sau đại học, trường đã đào tạo nhiều thế hệ sinh viên giỏi, chất lượng.

Đại học FPT

Viện quản trị kinh doanh trực thuộc Đại học FPT là một trong những trường nổi bật ở miền Bắc, với các chương trình đào tạo dài hạn, ngắn hạn và liên kết nước ngoài. Đây là địa chỉ đã có bề dày 15 năm đào tạo với mạng lưới hợp tác cùng 50 trường trên thế giới.

Trung tâm đào tạo về quản lý Pháp – Việt

Đây là cơ sở hợp tác giữa chính phủ Việt Nam và chính phủ Pháp, triển khai thực hiện tại trường Đại học kinh tế quốc dân Hà Nội và Đại học kinh tế Tp. Hồ Chí Minh.

Cơ sở này cung cấp các khóa học về thạc sĩ quản trị kinh doanh, thạc sĩ kinh tế, thạc sĩ tài chính, thạc sĩ ngân hàng. Trong đó, học viên theo học quản trị kinh doanh sẽ có cơ hội học năm thứ hai tại một trong tám trường dối tác của Trung tâm tại Pháp và Châu Âu.

Vì là nằm trong top 3 trường đào tạo quản trị kinh doanh tốt nhất Việt Nam, nên đây đều là những cơ sở đáng để học viên theo học. Tuy nhiên, đối với những người không có điều kiện kinh tế tốt, thì đây thực sự là một cản trở lớn, bởi mức học phí ở cả 3 đều tương đối cao. Do đó, muốn lấy bằng thạc sĩ với mức chi phí tiết kiệm hơn các bạn cần cân nhắc và tìm hiểu thêm những địa chỉ khác.

THAM KHẢO THÊM

star Chi phí khóa Học quản trị kinh doanh bao nhiêu tiền? Mức giá chi tiết

star Học quản trị kinh doanh ra làm gì? Cụ thể là làm công việc nào?

Nguồn: http://congnghedonga.tuyensinhmba.vn/

Bài viết cùng chuyên mục: