Ngày 29 và 30 tháng 6 vừa qua, tại lớp Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh trường Đại học Công Nghệ Đông Á đã tiếp tục cùng TS. Nguyễn Thanh Bình tìm hiểu về những kiến thức mới có trong Quản trị Marketing.
Phát triển các chiến lược marketing bao gồm định vị và tạo sự khác biệt cho sản phẩm, thiết lập chiến lược sản phẩm, chiến lược giá, chiến lược phân phối và chiến lược truyền thông.
Quản trị và điều phối các chương trình marketing bao gồm hoạch định chiến lược marketing, lập kế hoạch marketing và quản trị các hoạt động bán hàng.
Môn học được chia ra thành 7 chuyên đề chính như sau:
Chuyên đề 1 : Bản chất của marketing và quy trình quản trị marketing
Chuyên đề 2 : Hệ thống thông tin marketing, môi trường marketing, hành vi mua của người tiêu dùng, phân đoạn thị trường, lựa chọn thị trường mục tiêu và định vị sản phẩm trên thị trường.
Chuyên đề 3 : Chính sách sản phẩm
Chuyên đề 4 : Chính sách giá cả
Chuyên đề 5 : Chính sách phân phối
Chuyên đề 6 : Chính sách truyền thông marketing tích hợp
Chuyên đề 7 : Lập kế hoạch và kiểm tra chương trình marketing trong doanh nghiệp
Mỗi chuyên đề, học viên lại được đưa ra bài tập tình huống cụ thể để hiểu rõ hơn về quản trị marketing. Hi vọng sau buổi học, học viên sẽ hiểu hơn về quá trình quản trị marketing cũng như vận hành doanh nghiệp nói chung. Nắm rõ quá trình quản trị marketing trong doanh nghiệp bao gồm các giai đoạn chính như phân tích – xây dựng chiến lược – hoạch định – Thực hiện – Kiểm tra các chiến lược và hoạt động marketing.