Tìm hiểu học phần Kỹ năng phân tích kinh doanh nâng cao cùng TS Tạ Quang Bình

09:21 04/03/2019

Trong hai ngày cuối tuần vừa qua (02/03/2019 & 03/03/2019) lớp Thạc sĩ Quản trị kinh doanh K2 của trường Đại học Công Nghệ Đông Á đã có buổi tìm hiểu học phần Kỹ năng phân tích kinh doanh nâng cao dưới sự hướng dẫn của giảng viên TS. Tạ Quang Bình.

(Giảng viên TS Tạ Quang Bình trước giờ học)

“Phân tích kinh tế doanh nghiệp là quá trình nghiên cứu để đánh giá toàn bộ diễn biến và kết quả của quá trình sản xuất kinh doanh tại DN, qua đó làm rõ chất lượng của HĐ SXKKD, các nhân tố ảnh hưởng và các nguồn tiềm năng có thể khai thác từ đó có những biện pháp, phương án kinh doanh thích hợp nhằm không ngừng nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh.

Trang bị cho người học những kiến thức khoa học nâng cao, có hệ thống về phân tích kinh tế doanh nghiệp và những kiến thức nghiệp vụ chuyên môn về nội dung và phương pháp phân tích các chỉ tiêu kinh tế – tài chính phản ánh quá trình và kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Môn học này mang đến điều gì?

(Học viên lớp Thạc sĩ trường ĐH Công Nghệ Đông Á)

Học phần cung cấp những kiến thức lý luận về PTKTDN như: Khái niệm, vai trò của phân tích trong quản lý kinh tế doanh nghiệp, các phương pháp phân tích và tổ chức công tác phân tích hoạt động kinh tế doanh nghiệp.

Học phần cũng nghiên cứu những nội dung nâng cao và phương pháp phân tích các chỉ tiêu kinh tế tài chính phản ánh tình hình và kết quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, tình hình sử dụng các yếu tố sản xuất và tiêu thụ, kết quả kinh doanh và tình hình tài chính doanh nghiệp.

Người học có thể vận dụng các kiến thức và kỹ năng để xây dựng quy trình tổ chức thực hiện công tác phân tích kinh tế từ đó cung cấp những thông tin hữu ích phục vụ cho quản lý doanh nghiệp.

Nội dung môn học gồm 04 chuyên đề sau:

  • Chuyên đề 1: Các phương pháp sử dụng trong phân tích kinh doanh
  • Chuyên đề 2: Phân tích báo cáo tài chính và các chỉ số tài chính
  • Chuyên đề 3: Case study – Phân tích tài chính Công ty cổ phẩn dược phẩm Imexpharm
  • Chuyên đề 4: Phân tích kết quả kinh doanh

(Học viên thạc sĩ MBA)

Buổi học đã cung cấp những kiến thức chuyên môn nền tảng bài bản,có hệ thống và không thể thiếu các Case study giúp các học viên nắm chắc kiến thức vận dụng tốt trong công việc. Với phương pháp giảng dạy cuốn hút, vốn kiến thức kinh nghiệm dày dặn chuyên môn cao của giảng viên TS. Tạ Quang Bình.

 

Bài viết cùng chuyên mục:

  • Tuyển sinh Thạc sĩ MBA chất lượng cao của EAUT

    Chương trình Thạc sỹ Quản trị Kinh doanh (MBA) của trường Đại học Công Nghệ Đông Á là một hành trình trải nghiệm đầy thú vị cho sự đổi thay. Chương trình học thạc sĩ MBA tại Đại học Công nghệ Đông Á sẽ mang lại cho bạn ...
  • Bằng MBA là gì? Có nên học bằng MBA Không?

    Bằng MBA là gì? Có nên học bằng MBA không? hiện đang là sự phân vân của rất nhiều bạn đam mê với ngành kinh tế. Trong bài viết này mình sẽ nêu ra các ưu điểm và các vấn đề liên quan đến việc học bằng MBA ...
  • Khung chương trình đào tạo quản trị kinh doanh cho sinh viên

    Khung chương trình đào tạo quản trị kinh doanh đang là vấn đề mà rất nhiều thí sinh quan tâm. Tuy mỗi trường có chương trình riêng, nhưng tất cả đều phải theo một khung theo quy định của Bộ Giáo dục & Đào tạo. Sau đây, các ...
  • Khám phá những công việc hấp dẫn với tấm bằng kinh doanh

    Việc sở hữu một tấm bằng về kinh doanh sẽ mở ra cho bạn rất nhiều cơ hội nghề nghiệp khác nhau tùy thuộc vào sở thích và thế mạnh của bạn. Hãy cùng tìm hiểu những công việc mà bạn có thể theo đuổi khi sở hữu ...
  • Học thạc sĩ quản trị kinh doanh ra làm gì? – XEM NGAY

    Là một ngành có sức hút trong nền kinh tế hội nhập hiện nay, học thạc sĩ quản trị kinh doanh ra làm gì đang là câu hỏi của rất nhiều người. Cùng xem bài viết này nhé! Có phải cứ học quản trị kinh doanh thì sau khi ...
  • Nâng cao kiến thức và kỹ năng Quản trị Marketing cùng TS. Nguyễn Thanh Bình

    Ngày 07/04/2019 vừa qua, lớp Thạc sĩ Quản trị kinh doanh (MBA) trường Đại học Công Nghệ Đông Á đã có những giờ học hết sức bổ ích cùng TS. Nguyễn Thanh Bình trong nghiên cứu học phần Quản trị Marketing nâng cao.