Thạc sĩ Quản trị kinh doanh – Tại sao nên học MBA?

08:05 06/11/2017

MBA là chương trình thạc sĩ Quản trị  doanh  đang nhận được thu hút từ nhiều người quan tâm. Tại sao nên học MBA? Có rất nhiều lý do để học cao học ngành MBA, bài viết sau sẽ lý giải một phần sức hấp dẫn đến vậy:

Tại sao nên học MBA Thạc sĩ Quản trị kinh doanh

Tự tin hơn

Sự tự tin là điều mà mỗi chúng ta luôn hướng tới trong cuộc sống lẫn công việc. Tại sao nên học MBA? Tại sao MBA lại mang lại sự tự tin. Bởi vì khi theo học chương trình MBA, học viên cơ hội tiếp nhận kiến thức, hiểu biết bản thân, kỹ năng tiềm ẩn bên trong, từ đó bạn sẽ đủ tự tin để thể hiện bản thân với bất kỳ vấn đề nào.

Sự nghiệp thăng tiến.

Học MBA chính là bước đệm vững chắc nhất để bạn có thể thăng tiến nhanh trong sự nghiệp. Sở hữu tấm bằng MBA cùng năng lực bản thân, khả năng thuyết phục các dự án về chiến lược, phương hướng phát triển kinh doanh trong công ty của của bạn đối cấp trên cao hơn, do đó nâng cao sự tin tưởng, tín nhiệm của mình trong lòng Sếp, và cơ hội thuận lợi để bạn đi từ vị trí quản lý thấp đến vị trí quản cao trong doanh nghiệp.

Tạo dựng sự nghiệp riêng bản thân

Có bạn sẵn có tư chất quản lý, lãnh đạo thì việc có tấm bằng MBA giúp bạn  không ngừng phấn đấu khẳng định bản thân, xây dựng sự nghiệp riêng cho bản thân là điều hoàn toàn có thể. Cùng với những kiến thức, kỹ năng theo học chương trình MBA, đồng thời bạn có những hoạch định kinh doanh trong tương lai rõ ràng, chi tiết tạo tiền đề để tạo dựng một sự nghiệp cho riêng mình.

Cơ hội việc làm và ưu tiên trong tuyển dụng:

Khóa học MBA sẽ giúp bạn có cơ hội tiếp xúc tốt với các vị trí tuyển dụng liên quan đến tài chính, kế hoạch, marketing, nhân lực, thương mại, công nghiệp…Đồng thời các doanh nghiệp thường sẽ ưu tiên tuyển dụng sinh viên tốt nghiệp MBA hơn vì có có sự tự tin, tư duy logic, kỹ năng thực tế.

Cải thiện thu nhập

Các cuộc khảo sát cho thấy, thông thường một người với tấm bằng MBA sẽ có thu nhập cao khoảng 50% so với sinh viên tốt nghiệp đại học, cao đẳng, trung cấp. Điều đó có thể lý giải tại sao nên học MBA? Để có mức thu nhập hậu hĩnh như  vậy, bản thân bạn cống hiến trí tuệ, kiến thức chuyên môn, kỹ năng khác..  để xứng đáng với mức lương đó.

Mở rộng quan hệ ngoại giao

Tại sao nên học MBA để mở rộng quan hệ ngoại giao? Bởi vì ở mỗi lớp học, trường học, bạn luôn được tham gia các buổi hội thảo miễn phí do các giảng viên, chuyên gia hàng đầu thuyết trình về chủ đề liên quan. Ở đó, bạn có thể gặp gỡ, tạo dựng thêm nhiều mối quan hệ. Biết đâu đó, có thể một trong số họ sẽ là đồng nghiệp tương lai của bạn, giải đáp giúp bạn những vấn đề mà bạn đang gặp phải.

Tư duy phản biện

Chương trình MBA cung cấp cho bạn một lối tư duy sắc bén,khả năng phân tích vấn đề cũng như có tính phản biện cao. Đây là một trong những yếu tố quan trọng khi làm việc nhóm với các đồng nghiệp, đưa ra vấn đề nào đó thuyết phục thành viên trong nhóm bằng chính sự sáng tạo, kiến thức bản thân để tạo nên sự thành công trong kinh doanh

Trên đây là lời giải đáp cho câu hỏi: “Tại sao nên học MBA”. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn tìm kiếm thông tin về khóa học. Hiện nay, trường Đại học công nghệ Đông Á hằng năm vẫn liên tục các khóa đào tạo MBA nhằm cung cấp nguồn nhân lực đang còn thiếu chuyên môn lẫn kinh nghiệm thực tế cho doanh nghiệp.

Bài viết cùng chuyên mục: